Liên hệ
Từ khóa trending
  • #Vàng
  • #Đầu tư Forex
  • #Phân tích kỹ thuật
  • #Chứng khoán quốc tế
  • #Bitcoin

Cổ phiếu Netflix đã chạm đáy chưa? Liệu đã đến lúc mua?

26-09-2022 Viet Louis

Năm 2022 cho đến nay đã là một năm tồi tệ đối với ông lớn truyền phát trực tuyến.

Ông lớn truyền phát trực tuyến Netflix (NFLX) đã chứng kiến cổ phiếu của mình nhuốm đỏ trong năm vừa qua. Cổ phiếu của công ty đã giảm đến 58% trong khoảng thời gian 12 tháng gần nhất do nhiều sóng gió. Tuy nhiên, cổ phiếu đã quay trở lại với một hiệu suất mạnh mẽ trong ba tháng qua, tăng hơn 41% trong giai đoạn này.

Liệu Netflix có thể giữ vững những tăng trưởng vừa đạt được và thậm chí có thể kéo dài xu hướng này trong những tháng tới? Thật khó để nói trước. Tuy nhiên, có những lý do chính đáng để lạc quan về tương lai ngắn hạn của công ty. Hãy cùng xem xét hai lý do tại sao cổ phiếu Netflix có thể đã chạm đáy.

Hiệu suất cổ phiếu Netflix và chỉ số S&P 500. Dữ liệu theo Ycharts

1. Netflix có thể bắt đầu có người dùng mới trở lại

Một trong những lý do chính khiến Netflix gặp áp lực gần đây là tăng trưởng số lượng người dùng mờ nhạt của công ty. Công ty tiên phong trong lĩnh vực truyền phát trực tuyến đã và đang mất người dùng đăng ký, và cùng với bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực truyền phát trực tuyến, đó không phải là điềm báo tốt cho tương lai của công ty. Netflix đã kết thúc Q2 với 220,67 triệu người dùng đăng ký trả phí, giảm 970.000 người so với Q1.

Tuy nhiên, công ty dự kiến ​​sẽ quay trở lại với tăng trưởng số lượng người dùng trong Q2. Ban quản lý đang ban hành hướng dẫn cho tăng trưởng ròng một triệu người đăng ký mới trong giai đoạn này. Mặc dù con số đó vẫn thấp hơn so với 4,4 triệu người dùng đăng ký mới mà công ty ghi nhận được trong cùng kỳ năm ngoái, nó vẫn sẽ là một sự đảo ngược của các xu hướng gần đây.

Hãy nhớ rằng số lượng người xem của công ty đã tăng vọt trong những ngày đầu đại dịch bùng phát. Những gì chúng ta đang chứng kiến ​​về tốc độ tăng trưởng cơ sở người dùng thấp hơn (và đôi khi âm) là một khoảng thời gian điều chỉnh sau những con số cao chót vót mà chúng ta đã thấy trước đó trong đại dịch. Dù sao đi nữa, tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng của Netflix cũng đã bị gián đoạn bởi những thách thức liên quan đến đại dịch.

2. Nguồn doanh thu mới của Netflix

Những rắc rối của Netflix liên quan đến tình hình cạnh tranh gay gắt và vấn đề chia sẻ mật khẩu đã khiến ban lãnh đạo công ty phải cân nhắc những cơ hội mới. Đầu tiên, họ đang có kế hoạch giới thiệu một tùy chọn đăng ký có hỗ trợ quảng cáo. Tùy chọn này sẽ rẻ hơn so với các gói cước hiện tại, với giá 7-9 USD theo một số báo cáo. Do đó, công ty sẽ có khả năng thu hút những người tiêu dùng nhạy cảm về giá, những người đang có khả năng lựa chọn từ nhiều dịch vụ truyền phát trực tuyến hơn bao giờ hết.

Thứ hai, Netflix ước tính hơn 100 triệu hộ gia đình đang truy cập vào nền tảng của họ nhờ chia sẻ mật khẩu. Nói cách khác, hàng triệu người xem đang thưởng thức Netflix miễn phí. Gói cước hỗ trợ quảng cáo sẽ có thể giúp công ty chuyển đổi một số người xem này thành người dùng đăng ký trả phí. Mặc dù vậy, họ cũng đang thử nghiệm các khoản phí bổ sung cho các hộ gia đình chia sẻ mật khẩu ở một số thị trường được chọn.

Theo các báo cáo sơ bộ, bản thân Netflix ước tính gói cước hỗ trợ quảng cáo của mình – sẽ phát hành vào đầu tháng 11 – có thể thu hút khoảng 40 triệu người dùng đăng ký vào Q3/2023.

Ngoài những khoản phí đăng ký mới, công ty cũng sẽ tạo ra doanh thu từ các quảng cáo trên nền tảng của mình. Nhà phân tích Jason Helfstein của Oppenheimer dự kiến ​​Netflix sẽ tạo ra 4,6 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo vào năm 2025. Con số này chỉ bằng 15% doanh thu của công ty trong 12 tháng qua, nhưng cùng với các đăng ký mới, gói cước hỗ trợ quảng cáo có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho Netflix.

Những tiến triển này có thể giúp công ty kéo dài mức tăng trưởng gần đây trên thị trường chứng khoán.

Đừng tập trung quá nhiều vào ngắn hạn

Thật khó để dự đoán những biến động ngắn hạn của thị trường chứng khoán. Cổ phiếu Netflix có thể giảm một lần nữa nếu không đạt được hướng dẫn về số lượng người dùng đăng ký trong Q3. Ngoài ra, bối cảnh kinh tế vẫn còn khó khăn với lạm phát cao cùng nhiều vấn đề khác. Những vấn đề trên toàn thị trường này đã ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo, dẫn đến doanh thu thấp hơn cho các công ty dựa vào quảng cáo để tạo ra phần lớn doanh thu của họ, bao gồm Roku, một ông lớn truyền phát trực tuyến khác.

Đó là lý do tại sao nhà đầu tư không nên quá tin vào hiệu suất của cổ phiếu Netflix trong ba tháng qua. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên tập trung vào những triển vọng dài hạn vẫn rất vững chắc của công ty. Gói cước hỗ trợ quảng cáo mới của Netflix sẽ giúp tạo ra tăng trưởng cho cơ sở người dùng. Mức độ tương tác của công ty cũng sẽ tiếp tục tăng lên khi hoạt động truyền phát trực tuyến thu hút nhiều thời gian xem của mọi người hơn. Vào tháng 8, truyền phát trực tuyến đã chiếm 35,0% tổng thời lượng xem truyền hình ở Mỹ, cao hơn so với kết quả 34,5% của truyền hình cáp.

Hãy lưu ý lần đầu tiên truyền phát trực tuyến vượt mặt truyền hình cáp trong danh mục này là vào tháng 7. Và trong tháng 8, chỉ riêng Netflix đã chịu trách nhiệm cho 7,6% thời lượng xem, cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với YouTube của Alphabet. Vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng trong lĩnh vực truyền phát trực tuyến trên toàn thế giới vì nó vẫn chưa đạt được mức độ thâm nhập như tại Mỹ ở nhiều quốc gia.

Mức độ nhận diện thương hiệu vững chắc của Netflix, chiến lược nội dung khôn ngoan và tương tác nhiều hơn với người dùng sẽ giúp công ty mang lại lợi nhuận dài hạn vững chắc kể từ bây giờ.

 

Top bài viết mới nhất

error
Chứng khoán Mỹ có nguy cơ mất đà tăng nếu lợi nhuận doanh nghiệp kém khả quan
28-11-2022 Viet Louis
error
Dogecoin bật tăng giữa thị trường trầm lắng
28-11-2022 Viet Louis
error
Giá bitcoin hôm nay 28/11: Tăng đồng loạt, lượng triệu phú bitcoin giảm 80% trong năm
28-11-2022 Viet Louis
error
Tin nóng 28/11/2022 - Dầu giảm 2% do quan ngại nhu cầu từ Trung Quốc
28-11-2022 Viet Louis
error
Bản tin tài chính tuần 28/11 - 02/12/2022
28-11-2022 Viet Louis
error
Lý do thực sự Singapore cấm Binance, không cấm FTX: Sàn giao dịch tiền ảo được cấp phép cũng có thể thất bại
28-11-2022 Viet Louis